Đăng nhập     Đăng ký
ENGLISH
Mã CK
Thống Kê Nâng Cao Kế Hoạch Kinh Doanh Giá Sổ Sách Đáy Cổ Phiếu Đột Biến Khối Lượng Tương Quan Giữa Khối Lượng và Giá Biểu Đồ Phân Hóa Giá
Danh Sách Công Ty Niêm Yết Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Cơ Bản SO SÁNH BÁO CÁO TÀI CHÍNH Cơ Cấu Cổ Đông Giao Dịch Nội Bộ Lịch Sự Kiện Sự Kiện Đặc Biệt
Quy Mô Thị Trường Chỉ Số Thị Trường Chỉ Số Ngành Dữ Liệu Hàng Ngày Biểu Đồ Thị Trường
Lọc Các Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính Lọc Tín Hiệu Biểu Đồ Sức Mạnh Tín Hiệu Biểu Đồ
Tín Hiệu Biểu Đồ Biểu Đồ Giá Swings Trading
Nhóm Ngành Và Các Chỉ Số Cơ Bản Báo Cáo Tài Chính Theo Nhóm Ngành Tăng Trưởng Tài Chính Ngành
Tin Chứng khoán Tin Kinh tế Tin Tài chính Ngân hàng Tin Doanh nghiệp Tin Bất động sản Tin Tài chính Thế giới Tin Doanh nhân Tin Vàng Tin Hàng hóa Tin tiền tệ
Các Chỉ Số Chứng Khoán Các Tín Hiệu Biểu Đồ Mô Hình Nến - Candlestick
Lịch Sự Kiện
Danh Mục Đầu Tư Cảnh Báo Giá Cảnh Báo Đáy Cổ Phiếu Cảnh Báo Đột Biến Khối Lượng BỘ LỌC TÍN HIỆU BIỂU ĐỒ THỐNG KÊ TÍN HIỆU BIỂU ĐỒ BỘ LỌC CHỈ SỐ CƠ BẢN

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang - DHG


HỒ SƠ DOANH NGHIỆP


DHG Pharma - DHG Pharmaceutical Joint – Stock Company
Công ty cổ phần Dược Hậu Giang

288 Bis Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.
Điện thoại: +84-(0)71-89.14.33
Fax: +84-(0)71-89.52.09
Email: hg-pharm@hcm.vnn.vn
Website: http://www.dhgpharma.com.vn



Chi Tiết
Sàn Giao Dịch HOSE
Ngành Nghề Dược phẩm
Số lượng nhân sự N/A

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

- Tiền thân của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9, thành lập ngày 02/9/1974.
- Từ năm 1975 - 1976: Tháng 11/1975, Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 chuyển thành Công ty Dược phẩm Tây Cửu Long, vừa sản xuất vừa cung ứng thuốc phục vụ nhân dân Tây Nam Bộ. Đến năm 1976, Công ty Dược phẩm Tây Cửu Long đổi tên thành Công ty Dược thuộc Ty Y tế tỉnh Hậu Giang.
- Từ năm 1976 - 1979: Công ty Dược thuộc Ty Y tế tỉnh Hậu Giang tách thành 03 đơn vị độc lập: Xí nghiệp Dược phẩm 2/9, Công ty Dược phẩm và Công ty Dược liệu. Ngày 19/9/1979, 3 đơn vị trên hợp nhất thành Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang.
- Năm 1992: Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang chuyển đổi thành DNNN Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang và hạch toán kinh tế độc lập trực thuộc Sở Y tế TP. Cần Thơ.
- Ngày 02/09/2004: Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang TP. Cần Thơ chuyển đổi mô hình hoạt động thành CTCP Dược Hậu Giang và chính thức đi vào hoạt động với vốn điều lệ ban đầu là 80 tỷ đồng.

LĨNH VỰC KINH DOANH

- Sản xuất kinh doanh dược;
- Xuất khẩu: dược liệu, dược phẩm theo quy định của Bộ Y tế;
- Nhập khẩu: thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu, dược phẩm, trang thiết bị y tế theo quy định của Bộ Y tế;
- Sản xuất kinh doanh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chế biến;
- In bao bì;
- Dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ;
- Gia công, lắp đặt, sửa chữa điện, điện lạnh;
- Sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị sản xuất thuốc tự chế tạo tại Công ty;
- Dịch vụ du lịch và vận chuyển lữ hành nội địa (hoạt động theo quy định của Tổng cục Du lịch).

VỊ THẾ CÔNG TY

Theo IMS, công ty đứng thứ 7 trong thị trường Dược phẩm Việt Nam, đứng đầu trong thị trường Generics

1. Về kinh doanh:
- Doanh thu hàng sản xuất: Liên tiếp 11 năm qua, Dược Hậu Giang luôn là đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp sản xuất thuốc tân dược trong nước về doanh thu hàng sản xuất. Theo báo cáo tổng kết 3 năm liên tiếp từ 2005-2007 của Hiệp hội kinh doanh Dược Việt Nam, Dược Hậu Giang dẫn đầu các doanh nghiệp sản xuất trong nước về doanh thu sản xuất. Năm 2007, công ty tiếp tục dẫn đầu các doanh nghiệp sản xuất trong nước về doanh thu sản xuất, chiếm 14,13%.
- Lợi nhuận: Dược Hậu Giang là một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trong ngành.

2. Về thị phần và hệ thống phân phối:
Doanh thu hàng sản xuất của Dược Hậu Giang chiếm 10% doanh thu hàng sản xuất trong nước. Hệ thống phân phối của Công ty trải dài từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau với các kênh phân phối đa dạng, có thể cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất. Đây là điểm mạnh nổi trội của Dược Hậu Giang so với các doanh nghiệp cùng ngành vào thời điểm hiện tại.

3. Về thương hiệu: Thương hiệu “Dược Hậu Giang” đã đạt được những danh hiệu:
- "Top 10 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam" do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức
- "Top 100 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam" do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức
- Giải “Quả cầu vàng 2006” do Trung tâm phát triển tài năng – Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức
- "Thương hiệu được yêu thích" thông qua bình chọn trên trang web www.thuonghieuviet.com
- Các giải thưởng khác về thương hiệu.
Tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa công ty trong năm 2004, lợi thế kinh doanh mà chủ yếu là giá trị thương hiệu của Dược Hậu Giang được xác định là 10,4 tỷ đồng.

4. Về sản phẩm: Sản phẩm của Dược Hậu Giang trong 11 năm liền (1996 - 2006) được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Dược Hậu Giang là đơn vị đầu tiên của Việt Nam cho ra đời 2 dòng sản phẩm kháng sinh thế hệ mới thuộc dạng đặc trị dành cho hệ thống điều trị là Haginat và Klamentin (năm 2005); các sản phẩm đặc trị khác: Apitim 5mg - điều trị cao huyết áp, đau thắt ngực ổn định, Trimetazidin - điều trị đau thắt ngực, Atorlip - thuốc hạ lipid máu, Glumefor - điều trị tiểu đường.

5. Về trình độ công nghệ: Dược Hậu Giang là một trong những doanh nghiệp sản xuất tân dược đầu tiên đạt các tiêu chuẩn WHO GMP/GLP/GSP, ISO 9001: 2000, ISO/ IEC 17025.
Theo Báo cáo của Cục quản lý dược Việt Nam vào tháng 6/2006: cả nước có 174 cơ sở sản xuất thuốc (162 cơ sở trong nước, 12 cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài), có 54 cơ sở đạt tiêu chuẩn GMP (11 cơ sở đạt WHO-GMP) gồm: 13 cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, 5 cơ sở liên doanh, còn lại là các công ty trong nước. Trong số 54 cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP: 31 cơ sở được chứng nhận GLP, 16 cơ sở được chứng nhận GSP.

6. Về tín nhiệm tài chính: Dược Hậu Giang nhận được sự tín nhiệm cao từ các Ngân hàng thương mại và các nhà cung ứng. Vào thời điểm ngày 31/12/2006, công ty chỉ mới sử dụng 70% trong tổng hạn mức tín dụng (240 tỷ đồng) do các NHTM cấp.
Công ty cũng đã tạo được uy tín lớn với các đối tác cung ứng do sức mua ổn định, khối lượng nhập khẩu lớn, thanh toán đúng hạn, tạo lợi thế trong cạnh tranh.
Vào ngày 21/12/2006, cổ phiếu DHG của CTCP Dược Hậu Giang chính thức giao dịch tại Trung tâm GDCK TP. Hồ Chí Minh và luôn được các nhà đầu tư lớn, có tiêu chí đầu tư lâu dài quan tâm.
Dược Hậu Giang có hệ thống phân phối trải dài từ Lạng Sơn đến Mũi Cà Mau với các kênh phân phối đa dạng, có thể cung cấp các sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất. Thương hiệu Dược Hậu Giang nằm trong 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do thời báo kinh tế Việt nam tổ chức, trong 100 thương hiệu mạnh Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn qua Báo Sài Gòn tiếp thị, đứng thứ 7 trong thị trường Dược Phẩm Việt Nam và đứng đầu trong thị trường Generics.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ

1. Về đầu tư:
- Xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO - GMP, đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cung cấp đầy đủ sản phẩm chất lượng cao.
- Đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm phù hợp thị trường, "Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh", đặc biệt đầu tư vào các sản phẩm đặc trị có hàm lượng công nghệ cao và các sản phẩm chức năng phòng bệnh.
- Đầu tư cho Marketing.
- Đầu tư cho hệ thống quản trị.

2. Định hướng về hoạt động sản xuất kinh doanh:
- Chuyên môn hóa hệ thống sản xuất, khai thác tối ưu máy móc thiết bị, nâng cao sản lượng.
- Tăng năng suất lao động, kiểm soát tốt chi phí để xây dựng cơ cấu giá thành hợp lý, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
- Duy trì tình hình tài chính lành mạnh, tích cực tìm kiếm các nguồn tài trợ có chi phí thấp.

3. Định hướng về nguồn nhân lực:
- Nâng cao năng lực quản lý, đặc biệt phát triển nguồn nhân lực quản lý cấp cao, củng cố tổ chức nhân sự, huấn luyện đào tạo nhân viên, tăng cường tuyển chọn và thu hút nguồn nhân lực bên ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty.
- Đầu tư đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, phát triển các phong trào thi đua sáng tạo.
- Chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV công ty.
- Xây dựng chính sách khen thưởng nhằm phát huy tính sáng tạo của CBCNV.

THÔNG TIN GIAO DỊCH

Ngày GD đầu tiên 21/12/2006
KLNY đầu tiên 8,000,000
Giá niêm yết 320
Tổng Khối lượng niêm yết 87,164,330
Cổ Phiếu Quỹ 10,130
Khối lượng đang lưu hành 87,154,200
Nước ngoài được phép mua 42,710,522
(49.01%)
Nước ngoài sở hữu 42,710,522
(49.01%)

BAN LÃNH ĐẠO CÔNG TY

Tên Chức vụ
Ông Hoàng Nguyên Học Chủ tịch HĐQT
Ông Lê Đình Bửu Trí Phó Chủ tịch HĐQT
Bà Phạm Thị Việt Nga Thành viên HĐQT
Bà Đặng Phạm Minh Loan Thành viên HĐQT
Ông Trần Chí Liêm Thành viên HĐQT
Ông Shuhei Tabata Thành viên HĐQT
Ông Đoàn Đình Duy Khương Thành viên HĐQT
Bà Lê Thị Hồng Nhung Thư ký HĐQT
Bà Phạm Thị Việt Nga Tổng Giám đốc
Ông Đoàn Đình Duy Khương Phó Tổng GĐ
Bà Nguyễn Ngọc Diệp Phó Tổng GĐ
Ông Lê Chánh Đạo Phó Tổng GĐ
Bà Đặng Phạm Huyền Nhung Kế toán trưởng
Bà Trần Thị Ánh Như Giám đốc Nhân sự
Ông Trần Quốc Hưng Trưởng BKS
Bà Nguyễn Phương Thảo Thành viên BKS
Ông Đinh Đức Minh Thành viên BKS
Bà Lê Thị Hồng Nhung Công bố thông tin
Dữ liệu thống kê, các chỉ số, biểu đồ... trên website cophieu68.com được tính toán tự động dựa trên báo cáo tài chính, lịch sự kiện và giá giao dịch hàng ngày.
Biểu đồ được vẽ dựa trên số liệu đã điều chỉnh. Biểu đồ kỹ thuật trong giờ giao dịch được cập nhật 5 phút 1 lần.
Độ trễ dữ liệu trực tuyến 1-5 giây.
Danh sách biểu đồ, thống kê biểu đồ, các chỉ số, bộ lọc được cập nhật liên tục 5 phút một lần.



Hỗ Trợ Kỹ Thuật:
0962.060.975

Hộp Thư Góp Ý:
Liên Hệ