Mã CK  

Đăng nhập     Đăng ký     Cảnh Báo
    0 cp68     Cảnh Báo
Liên Hệ     SmartPhone       ENGLISH

THÔNG TIN ĐĂNG NHẬP
* Email hoặc điện thoại:
* Mật khẩu:

Đăng nhập   Tạo tài khoản   Quên mật khẩu

> Không Đăng nhập được nhấn vào đây!!!
Thống Kê Nâng Cao Kế Hoạch Kinh Doanh Giá Sổ Sách Đáy Cổ Phiếu Đột Biến Khối Lượng Tương Quan Giữa Khối Lượng và Giá Biểu Đồ Phân Hóa Giá Giao dịch nước ngoài
Danh Sách Công Ty Niêm Yết Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Cơ Bản SO SÁNH BÁO CÁO TÀI CHÍNH Cơ Cấu Cổ Đông Giao Dịch Nội Bộ Lịch Sự Kiện Sự Kiện Đặc Biệt
Quy Mô Thị Trường Chỉ Số Thị Trường Chỉ Số Ngành Dữ Liệu Hàng Ngày
Lọc Các Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính Lọc Tín Hiệu Biểu Đồ
Tín Hiệu Biểu Đồ Biểu Đồ Giá BIỂU ĐỒ TUẦN Swings Trading
Nhóm Ngành Và Các Chỉ Số Cơ Bản Báo Cáo Tài Chính Theo Nhóm Ngành Tăng Trưởng Tài Chính Ngành
Tin Chứng khoán Tin Kinh tế Tin Tài chính Ngân hàng Tin Doanh nghiệp Tin Bất động sản Tin Tài chính Thế giới Tin Doanh nhân Tin Vàng Tin Hàng hóa Tin tiền tệ
Các Chỉ Số Chứng Khoán Các Tín Hiệu Biểu Đồ Mô Hình Nến - Candlestick
Lịch Sự Kiện
Danh Mục Đầu Tư Cảnh Báo Giá Cảnh Báo Đáy Cổ Phiếu Cảnh Báo Đột Biến Khối Lượng BỘ LỌC TÍN HIỆU BIỂU ĐỒ BỘ LỌC CHỈ SỐ CƠ BẢN Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính
Sử dụng tài khoản trả phí để bỏ Quảng Cáo và Sử dụng đường truyển riêng tốc độ tốt hơn.
 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín - STB


HỒ SƠ DOANH NGHIỆP


Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín SaiGon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank SACOMBANK 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP. HCM Điện thoại: 028 932.04.20 Fax: 028 932.04.24 Website: www.sacombank.com.vn



Chi Tiết
Sàn Giao Dịch HOSE
Ngành Nghề Tài chính - Ngân hàng
Số lượng nhân sự N/A

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

- Được thành lập năm 1991 trên cơ sở hợp nhất 4 tổ chức tín dụng tại TP.HCM với các nhiệm vụ chính là huy động vốn cấp tín dụng và thực hiện các dịch vụ ngân hàng.
- Năm 2002, vốn điều lệ của Sacombank tăng cao khi được Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) đầu tư 10% vốn điều lệ và trở thành cổ đông nước ngoài lớn thứ hai của Sacombank sau Quỹ đầu tư Dragon Financial Holdings (Anh Quốc).
- Ngày 8/8/2005, Ngân hàng ANZ chính thức ký hợp đồng góp vốn cổ phần với tỷ lệ 10% vốn điều lệ vào Sacombank và trở thành cổ đông nước ngoài thứ 3 của Sacombank.
- Ngày 14/01/2006: Công ty tham gia thành lập Công ty TNHH Ô tô Kim Thành.
- Ngày 10/12/2007: CTCP Siêu Thanh được cấp phép niêm yết 8.200.000 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố HCM và chính thức trở thành công ty đại chúng.
- Ngày 06/06/2008: CTCP Ô tô Kim Thanh (công ty con của Siêu Thanh) góp vốn thành lập CTCP Thiết bị văn phòng Minh Thanh và trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm thiết bị văn phòng tự động thương hiệu Samsung.
- Ngày 26/10/2011, Sacombank chính thức tăng vốn điều lệ lên 10.470 tỷ đồng.
- Năm 2012: thay đổi cơ cấu cổ đông và hội đồng quản trị, bổ sung các nhân tố mới
- năm 2013: ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam và ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2013 do tạp chí The Asset và tạp chí International Finance Magazine bình chọn

LĨNH VỰC KINH DOANH

- Huy động vốn ngắn hạn, trung và dài hạn dưới hình thức tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi;
- Tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển của các tổ chức trong nước, vay vốn của các tổ chức tín dụng khác;
- Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn;
- Chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và giấy tờ có giá;
- Hùn vốn và liên doanh theo pháp luật;
- Làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng;
- Kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc, thanh toán quốc tế;
- Hoạt động thanh toán;
- Huy động vốn từ nước ngoài và các dịch vụ khác.

VỊ THẾ CÔNG TY

Lợi thế của Sacombank: Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn lớn nhất Việt Nam và là Ngân hàng thương mại có vốn điều lệ đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Điều đó cho phép Sacombank đáp ứng an toàn vốn, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu vốn. Với 112 điểm giao dịch trên khắp cả nước, Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần có hệ thống mạng lưới rộng nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần. Với chiến lược phát triển trong giai đoạn 2006 – 2010 khá tham vọng và có tính khả thi cao.
Cơ hội của Sacombank: Nền kinh tế Việt Nam được dự báo là sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng, ổn định trong các năm tới nhờ sự gia tăng mạnh của đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Thách thức: áp lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập: Sacombank phải chịu sự cạnh tranh từ phía các ngân hàng quốc doanh về quy mô vốn, mạng lưới…, sự cạnh tranh của các sản phẩm thay thế.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ

- Chiến lược tài chính: đặt trọng tâm tái cấu trúc cơ cấu nguồn vốn và sử dụng vốn theo hướng an toàn, hiệu quả, bền vững. Trong đó, đa dạng hóa nguồn vốn, đặc biệt tăng tỷ trọng nguồn vốn huy động từ dân cư, tập trung khai thác nguồn vốn trung dài hạn trong và ngoài nước để đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định
- Chiến lược nhân sự: Đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao làm nền tảng để các nhóm chiến lược đạt được mục tiêu đề ra. Công tác tuyển dụng và đào tạo đặt trọng tâm cho hoạt động kinh doanh và hướng đến khách hàng. Ngoài chuyên môn, mỗi cá nhân sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để làm hài lòng khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh, dù đang mang vai trò hỗ trợ hay trực tiếp kinh doanh.
- Chiến lược kinh doanh: Linh hoạt và SPDV hiện đại - đa tiện ích là những yếu tố cốt lõi tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Sacombank. Tiếp tục định hướng bán lẻ với hoạt động phân tán nhằm đảm bảo rủi ro và gia tăng hiệu quả. Chiến lược kinh doanh sẽ tập trung khai thác tốt đa hiệu quả trên từng đơn vị khách hàng, do đó tăng dần tỷ trọng nguồn thu từ dịch vụ trong cơ cấu thu nhập để đảm bảo cơ cấu thu hiệu quả, an toàn. Đồng thời, chiến lược marketing tập trung tiếp tục được đẩy mạnh hơn qua các kênh truyền thông nội bộ và bên ngoài để quảng bá thương hiệu và văn hóa kinh doanh đặc thù của ngân hàng.
- Chiến lược kênh phân phối:
Chiến lược tập trung hóa sẽ được triển khai tại các địa bàn trọng điểm lớn, song song đó, Sacombank tiếp tục chiến lược phát triển mạng lưới đến các địa bàn có tiềm năng kinh tế trong tương lai để mở rộng thị trường và chiếm lĩnh thị phần. Ngân hàng đẩy mạnh các kênh giao dịch hiện đại: ATM, Internet banking, mobile banking
- Chiến lược quản trị, điều hành:
mặc dù nền kinh tế xã hội và môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn, tuy nhiên nền tảng và lợi thế đang có đã tạo thời cơ cho Sacombank mạnh dạn biến thách thức thành cơ hội để bứt phá vươn lên. Nhận định tiềm năng thị trường ngân hàng bán lẻ Việt Nam còn vô cùng lớn, đồng thời nhận diện thế mạnh mạng lưới trải dài ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, cùng hệ thống công nghệ được chú trọng đầu tư, đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, chắc chắn Sacombank sẽ sớm thực hiện hóa mục tiêu Ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu khu vực trong hành trình vươn xa

THÔNG TIN GIAO DỊCH

Ngày GD đầu tiên 12/07/2006
KLNY đầu tiên 189,947,299
Giá niêm yết 78
Tổng Khối lượng niêm yết 1,885,215,716
Cổ Phiếu Quỹ 100,000,000
Khối lượng đang lưu hành 1,785,215,716
Nước ngoài được phép sở hữu 565,564,714
(31.68%)
Nước ngoài còn được phép mua 347,154,788
(19.45%)
Nước ngoài đang sở hữu 218,409,926
(12.23%)


BAN LÃNH ĐẠO CÔNG TY

Tên Chức vụ


Dữ liệu thống kê, các chỉ số, biểu đồ... trên website cophieu68.com được tính toán tự động dựa trên báo cáo tài chính, lịch sự kiện và giá giao dịch hàng ngày.
Biểu đồ được vẽ dựa trên số liệu đã điều chỉnh. Biểu đồ kỹ thuật trong giờ giao dịch được cập nhật 5 phút 1 lần.
Độ trễ dữ liệu trực tuyến 1-5 giây.
Danh sách biểu đồ, thống kê biểu đồ, các chỉ số, bộ lọc được cập nhật liên tục 5 phút một lần.

Giấy phép số: 43/GP-STTTT
Tư vấn: 0888.468.357